Nhân sâm Trung Quốc: Đặc điểm bên ngoài, hình thái củ

Từ trước đến nay người ta thường hay nói nhiều đến nhân sâm Hàn Quốc, tuy nhiên trên thế giới còn có nhiều loại nhân sâm khác, tiêu biểu nhất là nhân sâm Trung Quốc. Đây là loại sâm cũng có khả năng mang lại rất nhiều những lợi ích cho cơ thể với hàm lượng dưỡng chất cao. Vậy nhân sâm Trung Quốc có đặc điểm gì khác so với các loại nhân sâm khác? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Đặc điểm bên ngoài, hình thái củ của sâm Trung Quốc

 

f:id:nhansamlinhchi:20201017123309j:plain

Củ sâm trung quốc và hàn quốc

 

 

Sâm Trung Quốc có đặc điểm hình thái bên ngoài khá rõ ràng, có thể được phân biệt với các loại sâm khác một cách nhanh chóng. Đầu tiên đặc điểm cần kể tới là nhân sâm Trung Quốc khi chưa thu hoạch có 7 lá. Đặc điểm trên thân củ của nhân sâm Trung Quốc là nhìn những củ sâm này khá sạch sẽ, trắng bóng mịn màng. Do có lớp vỏ ngoài mịn màng nên chúng không bám nhiều bịu bẩn, đất cát, có vẻ ngoài rất sạch sẽ kể cả khi chưa được rửa sạch, thoạt nhìn ban đầu thì sẽ rất bắt mắt.

Phần đầu của củ sâm Trung Quốc sẽ hơi thon và dài, không tù như đầu của các loại sâm khác. Thân củ loại sâm này sẽ rất trắng, có màu rất sáng và không vàng tự nhiên như những củ sâm Hàn Quốc hay sâm Ngọc Linh Việt Nam.

Khi sắt đôi sâm Trung Quốc ra thì ruột sâm khá xốp, bấu vào thấy khá dễ dàng, chất lượng kém hơn so với nhân sâm Trung Quốc. Phần bên dưới của nhân sâm sẽ có rất nhiều rễ phụ, hình dáng của thân dưới củ không rõ ràng, nhiều tật nhỏ. Xung quanh thân củ thì có nhiều rễ phụ mọc hơn so với ở phần chân. Hương thơm của nhân sâm Trung Quốc khá nhẹ nhàng và đặc trưng, dễ dàng nhận biết được sau lần đầu thử.

 

Nhân sâm Trung Quốc có tốt không?

Nhân sâm Trung Quốc tuy có chất lượng không được bằng so với nhân sâm Hàn Quốc nhưng chúng cũng có khả năng mang lại lợi ích cao với người dùng. Khi sử dụng đúng cách, đúng liều lượng thì tác dụng của dược liệu này sẽ được tăng lên nhiều lần. Giá của nhân sâm Trung Quốc khá thấp, có thể phù hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn so với các dòng nhân sâm có giá thành cao khác.

f:id:nhansamlinhchi:20200829185656j:plain

 Nhân sâm có những lợi ích nhất định với sức khỏe

 

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi tổng hợp được về nhân sâm Trung Quốc. Đây là loại dược liệu tốt cho sức khỏe, lại có giá thành hợp lý nên được nhiều người ưa chuộng.Ngoài ra bạn có thể đọc thêm công dụng của sâm 6 năm tuổi và sâm non khác nhau như thế nào <<TẠI ĐÂY.

Đọc thêm bài viết những đặc điểm của nhân sâm hàn quốc để mua được sâm chuẩn chất lượng: https://nhansamlinhchi.blog.fc2.com/blog-entry-4.html

Bài viết thuộc bản quyền thương hiệu nhân sâm nấm linh chi onplaza
Showroom : Số 76 Hai Bà Trưng - Cửa Nam - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Điện Thoại : 096.888.4.999
Email: info@nhansamlinhchi.net.vn